blogger support

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Thiết bị nghe lén từ xa bằng tia laser và thiết bị giám-sát chống-nghe lén .

Thiết bị nghe lén từ xa bằng tia laser thiết bị giám-sát chống-nghe lén .
Laser Surveillance Defeater

Thiết bị Laser Surveillance Defeater là một thiết bị duy nhất và cũng được coi là biện pháp mới nhất hữu hiệu để đối phó chống lại các thiết bị thu-phát tia laser để nghe và thu hình từ xa bằng tia laser.

Thiết bị dùng tia laser nghe lén từ xa hoạt động như thế nào?

Có thể cho là khá phức tạp, nhưng giải thích tóm gọn lại là chiếu một chùm tia laser vô hình tập trung vào mục tiêu như xuyên qua một cửa sổ. Mọi tiếng nói, âm thanh từ bên trong khu vực mục tiêu được hấp thụ bởi các vật-liệu như là cửa sổ ( thay vì phát tán ) sẽ được truyền lên các chùm tia laser (gọi là "điều chế") qua kỹ thuật hội-tụ .
Người nhận (thiết bị ở đầu bên kia của chùm tia laser), qua mạch điện tử có chức năng điều chế lại các thành phần tín hiệu đó (demodulates), theo quy trình liên tục và khuếch đại tín hiệu để đạt yêu cầu cần thiết .
Kết quả là các cuộc hội thoại ,tin tức trao đổi của bạn bên trong văn phòng hoặc nhà của bạn có thể bị lắng nghe một cách bí mật bất kể ngày đêm và ghi-thu-âm lại bởi một kẻ nào đó đang ở cách xa bạn nhưng có thể chiếu thẳng tia về phía bạn hoặc từ căn hộ ngay phía bên đường đối diện nhà bạn !

Ban đầu .việc chế tạo các hệ thống thiết bị này tốn kém nhiều và việc bán hàng bị hạn chế ở Mỹ .Nhưng sau đó khi công nghệ truyền tải thông tin bằng tia laser ra đời ( Laser communication ) áp dụng cho việc truyền tải tín hiệu AV không dây, tương tự như Bluetooth và sóng vô tuyến wireless để xem video và nghe nhạc giải trí .
Cho đến nay thiết bị thu-phát tia Laser đã được cải tiến dùng cho tư nhân (không còn bị ngăn cấm) , Việc cải tiến kỹ thuật thu thập tia laser (the DNP Laser MIC ) cho phép nghe-nhìn từ xa khi cần thiết, chiếu tia và tiếp-nhận tín hiệu tập trung theo bề mặt dạng chảo parabol hình gương lõm** có giá không còn cao và doanh số bán ra ngày càng tăng do những nhu cầu cạnh tranh tình-báo thươngnghiệp .( ** xem video và bài giới thiệu thiết bị Parabolic microphone ở đường dẫn sau đây.)

Do vậy,thiết bị giám sát chống nghe lén bằng tia laser "Laser Surveillane Defeater" cũng trở nên đơn-giản hơn và hiệu quả tốt từ thiết kế ngược lại ,nghĩa là làm phát tán các tín hiệu và xuyên-nhiễu với kỹ thuật điều chế. Thiết bị nghe-lén và chống nghe lén đều tăng lên nhanh do sự phát triển của các chip (vi mạch tích hợp) điều chế bước sóng với kỹ thuật số dùng cho tia laser. Ở một vài quốc gia thiết bị giám sát laser chỉ được sử dụng chủ yếu bởi các cơ quan chính phủ.

Thiết bị giám sát phát-tán Laser mới được phát triển về sau này để đáp ứng các yêu cầu an ninh của một số cơ quan liên bang Mỹ . Thiết bị này , là biện pháp đối phó duy nhất được thiết kế để có hiệu quả, rẻ tiền, nhỏ gọn và di động.

Nguyên lý hoạt động là thiết bị sẽ ngắt-ngang các chùm tia , tạo một mặt nạ bao phủ phạm vi hiệu lực được coi là mục tiêu, và điều chế các tín-hiệu phát tán đến tia laser bằng cách truyền tần số giọng nói của con người đến mục tiêu ( như một cửa sổ ) tạo ra một cuộc trò chuyện giả-tạo điển hình.
Hầu hết các thiết kế để thu-nhận tia laser có một bộ lọc ( gọi là lọc "notch") dùng để cô lập âm-tạp-nhiễu và tăng cường chỉ riêng cho tần-số âm-thanh theo tiếng nói của con người, thiết bị "Laser Surveillance Defeater"được thiết kế để đánh bại các bộ lọc này bằng cách tập trung số lượng tần số của thiết bị defeater tạo ra là các tần số trung tâm phạm vi tiếng nói của con người ( phát ra tần-số âm-thanh tiếng nói với tín hiệu của các từ rõ-ràng nhất nhưng vô-nghĩa) do đó khi thiết bị nghe lén từ xa có sử dụng các bộ lọc thì cũng sẽ lọc ra một phần lớn của nhiều tiếng nói của con người, mà tiếng nói này chủ yếu là từ thiết bị defeater đã lập trình phát-tán ra , như vậy thiết bị nghe lén từ xa bằng tia laser chỉ thu được,chỉ cho ra các kết quả hoàn toàn vô ích.

Thiết bị giám sát Laser Surveillance Defeater là nhu cầu lý tưởng cho các văn phòng chính phủ, các cơ sở doanh nghiệp, các tòa nhà cao tầng, thậm chí cả ngôi nhà của bạn ,hay bất kỳ vị trí nào mà có một cửa sổ có thể được nhìn thấy từ xa, đều được coi là vị trí có nguy cơ bị kẻ gian giám sát ,nghe-nhìn lén từ các thiết bị Spy-Gear , DNP laser Microphone ,Spy parabolic laser microphone,spy shooter, bionic Ear...
Thiết bị Laser Surveillance Defeater cho phép dùng hoàn toàn di động, có thể lắp đặt trên cửa sổ ngay lập tức với miếng nhựa hình nón, là thành phần hút-dính hoặc tách rời . Sử dụng chỉ với một pin 9-volt (alkaline), cung cấp khoảng 500 giờ hoạt động , có trang bị sẵn với nút on / off và chỉ sáng đèn LED màu xanh cho biết thiết bị đang hoạt động.
Triển khai an toàn cao-cấp như dùng cho các cơ-quan ,văn phòng chính phủ phải sử dụng cho mỗi cửa sổ một thiết bị Laser Defeater , và đơn giá của Laser Defeater lên đến 90 USD cho thấy người có nhu cầu sử dụng nếu là tư nhân phải chấp nhận là rất tốn kém.( giá bán tại Mỹ và Âu châu, chưa có bán tại VN ).
Hình chụp thiết bị Laser Surveillance Defeater cho thấy sự đơn giản về nguyên lý hoạt động với thiết kế chỉ thể hiện rõ một buzzer-điện dung loại mini như là loa để phát ra các tần số âm mẫu tiếng nói người phát tán mạnh vào các vật liệu của mục tiêu, do vậy kết quả thiết bị nghe lén thu về sẽ là các âm-tiếng nói mẫu hoàn toàn không có ý-nghĩa gì thay cho âm-thanh của người đang hội thoại trong khu vực mục tiêu.
(Bài viết trên SpyProVietnam có bản quyền thuộc về antoanvn.com.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét